Health

การว่ายน้ำ หายใจได้ยาวขึ้น ได้ทั้งความสุขและสุขภาพของสาวๆ

การว่ายน้ำ หายใจได้ยาวขึ้น ได้ทั้งความสุขและสุขภาพของสาวๆ

ว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์เพราะว่า ให้คาร์ดิโอที่มีผลกระทบต่ำ คาร์ดิโอเป็นส่วนสำคัญของกิจวัตรการออกกำลังกายใดๆ ในขณะที่อัตราการเต้นของหัวใจของคุณสูงขึ้นระหว่างการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ร่างกายของคุณจะกระตุ้นให้เผาผลาญแคลอรี พลังงาน และไขมันมากขึ้น หากคุณต้องการสร้างรูปร่าง การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นสิ่งจำเป็น

การว่ายน้ำเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับคนจำนวนมาก และอาจมีประโยชน์เฉพาะบางอย่างสำหรับทั้งสุขภาพจิตและร่างกายของคุณ เช่น สมรรถภาพของหัวใจและหลอดเลือด อารมณ์ และการทำงานของความรู้ความเข้าใจที่ดีขึ้น เป็นทางเลือกที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ เช่น ผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบหรือผู้ที่ตั้งครรภ์ ดังนั้นเมื่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณบอกว่าไม่เป็นไร คุณก็พร้อมที่จะกระโดดลงไปในสระ

หากคุณเป็นเบาหวาน การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การว่ายน้ำอาจเป็นส่วนสำคัญของแผนการรักษาโรคเบาหวานของคุณ มันจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี ลดน้ำหนัก และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ หากคุณมีคอเลสเตอรอลสูง คุณจะได้รับประโยชน์จากการว่ายน้ำด้วย มันจะช่วยให้คุณลดคอเลสเตอรอล LDL ที่ “ไม่ดี” และเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล “ดี” ของคุณ

ท่าว่ายน้ำแต่ละท่าของผู้หญิง มีประโยชน์อย่างไร

พวกเราหลายคนใช้เวลาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก และสิ่งนี้ทำให้เรามีอิริยาบถที่งอด้วยไหล่ที่โค้งงอ เนื่องจากการว่ายน้ำช่วยเพิ่มระดับความมั่นคงของแกนกลางลำตัวในส่วนหลังและไหล่ ผลข้างเคียงที่ดีจึงช่วยให้คุณมีท่าทางที่ดีขึ้น มีจังหวะที่สง่างาม เทคนิคที่ดี กับเทคนิคนี้ สามารถช่วยปรับปรุงท่าทางโดยรวมของคุณ

นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการเสริมความแข็งแกร่งของแกนกลางและการเปิดกล้ามเนื้อหน้าอก ท่ากรรเชียงเป็นท่าที่ช่วยให้หลังส่วนบน หลังส่วนล่าง และต้นขาของคุณมีรูปร่าง ที่นั่นคุณสามารถเรียนรู้วิธีการดำเนินการอย่างถูกต้องและปลอดภัย ในการทำเช่นนี้ คุณจะป้องกันความเครียดที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากลำดับการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกต้องหรือท่าทางที่ไม่ดีในน้ำ คุณยังสามารถค้นหาว่าเทคนิคการว่ายน้ำแบบใดที่เหมาะกับคุณที่สุดสำหรับเป้าหมายการฝึกของคุณ

การว่ายน้ำช่วยทำให้การหายใจดีขึ้น

วิธีหายใจของคุณระหว่างออกกำลังกายว่ายน้ำเป็นอีกปัจจัยที่สร้างความแตกต่างอย่างมาก David Tanner ผู้ร่วมวิจัยที่มหาวิทยาลัยอินเดียน่าและบรรณาธิการร่วมของคู่มือการศึกษาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การว่ายน้ำกล่าว ในระหว่างการวิ่งหรือปั่นจักรยาน ลมหายใจของคุณจะตื้นและหายใจออกอย่างมีพลัง “มันตรงกันข้ามกับการว่ายน้ำ” แทนเนอร์กล่าว “คุณหายใจเข้าอย่างรวดเร็วและลึก ๆ แล้วปล่อยให้อากาศไหลออกมา” เนื่องจากศีรษะของคุณอยู่ใต้น้ำเมื่อคุณว่ายน้ำ การปรับการหายใจเหล่านี้จึงมีความสำคัญ และอาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อทางเดินหายใจของคุณ Tanner กล่าว “การหายใจแบบนี้ช่วยให้ถุงลมปอด”—โครงสร้างคล้ายบอลลูนเล็กๆ นับล้านที่พองตัวและยุบตัวเมื่อคุณหายใจ—“จากการยุบตัวและเกาะติดกัน”

เช่นเดียวกับรูปแบบฟรีสไตล์ การว่ายน้ำท่าผีเสื้อเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวแขนและขาแยกจากกัน ร่างกายของคุณอยู่ในตำแหน่งแนวนอนเดียวกันกับในช่วงฟรีสไตล์ แต่คุณจะใช้การเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันเพื่อขับเคลื่อนตัวเองผ่านน้ำ แขนของคุณจะประสานกันในเวลาเดียวกันในลักษณะครึ่งวงกลมใต้น้ำ แขนของคุณงอที่ข้อศอกจะแยกจากกันและจากนั้นเข้าหาหน้าอกอีกครั้ง โดยคงอยู่ใต้น้ำตลอดเวลาที่คุณว่ายน้ำท่านี้

เนื่องจากการว่ายน้ำในน้ำแข็งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในด้านกีฬา เราจึงต้องพิจารณาทั้งความเสี่ยงและประโยชน์ของการว่ายน้ำในน้ำเย็น อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องพิจารณาว่าการว่ายน้ำในน้ำเย็นในฐานะนักกีฬานั้นแตกต่างจากการแช่ในน้ำเย็นสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬา นักกีฬาแข่งขันกันที่ความเข้มข้นค่อนข้างสูงเป็นเวลาหลายนาที ในขณะที่ผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬายังคงอยู่เป็นเวลาสองสามนาทีโดยไม่มีการออกกำลังกาย

 

Related posts

สาวๆต้องรู้ เนื้อผ้าแบบไหนเหมาะแก่การใส่ออกกำลังกาย

ดูดไขมันทำให้ผอมได้จริงไหม ดูแลตัวเองหลังดูดไขมัน คำถามที่ผู้หญิงสงสัย

สาวๆต้องรู้ ศิลปะป้องกันตัว ฝึกไว้เพื่อความปลอดภัย ใครเหมาะแบบไหนสมัครเลย