5 แอปการจัดการธุรกิจ ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องมีติดเครื่อง!
ในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทเพิ่มเรื่อยๆ ทำให้หลายๆคนผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์กันเยอะมากขึ้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของแอปพลิเคชั่น ที่จะเข้ามาช่วยในการจัดการ การวางระบบ การจัดสต๊อกสินค้า และการคุยงานกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 7 แอพการจัดการธุรกิจ ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องมีติดเครื่องไว้ เพื่อทำให้ชีวิต สะดวก รวดเร็ว และจัดการธุรกิจออกมาอย่างลงตัว
แอปพลิเคชั่น Microsoft to do
แอปที่จะช่วยจัดการ ทำให้การวางแผนในแต่ละวันของคุณง่ายมากยิ่งขึ้น จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ แอป Microsoft to do ทำงานร่วมกับ Office 365 และหากว่าใครใช้ Outlook อยู่แล้ว จะถูกเชื่อม task เข้ากับแอปตัวนี้ได้เลย แต่ถ้าหากว่าใครใช้ Gmail อาจจะต้องสมัครใช้งาน Outlook ใหม่ก่อน
ค่าบริการ
- Microsoft 365 Business Basic USD$3.00 ผู้ใช้/เดือน
- Microsoft 365 Business Standard USD$10.00 ผู้ใช้/เดือน
- Microsoft 365 สำหรับธุรกิจ USD$8.25 ผู้ใช้/เดือน
- Microsoft 365 Business PremiumUSD$22.00 ผู้ใช้/เดือน
แอปพลิเคชั่น Line Official Account
หนึ่งแอปยอดนิยม เพราะไว้สำหรับแชท พูดคุย โทรคุยกับลูกค้า แม่ค้าออนไลน์สามารถติดต่อได้ผ่านที่แอปนี้ได้เลย จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น Line Official Account สามารถบรอดแคสต์โฆษณา หรือข้อความในการโปรโมทให้กับลูกค้าที่เป็นเพื่อนกับเรา รวมถึงสามารถตั้งค่า line id ให้คนค้นหาได้ง่ายๆ อาทิเช่น ตั้งค่าตามชื่อร้านได้เลย ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีฟีเจอร์สะสมแต้มด้วย เรียกได้ว่า 1 แอป คุ้มสุดๆ
ค่าบริการ
- ฟรี : ได้ข้อความบรอดแคสต์ 1,000 ข้อความ
- 1,200 บาท ได้ข้อความบรอดแคสต์ 15,000 ข้อความ
- 1,500 บาท ได้ข้อความบรอดแคสต์ 35,000 ข้อความ
หมายเหตุ
- แพ็คเกจ 1,200 บาท หากข้อความเกินจากแพ็คเกจคิดค่าบริการ 0.08 บาท/ข้อความ
- แพ็คเกจ 1,500 บาท หากข้อความเกินจากแพ็คเกจคิดค่าบริการ 0.04 บาท/ข้อความ
แอปพลิเคชั่น Page365
ตัวช่วยที่ดีที่สุดตลอดกาลของเหล่าแม่ค้าออนไลน์ เพราะว่าช่วยจัดการทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแชท การรับออเดอร์ ช่องทางจ่ายเงิน การสต๊อกสินค้า
ค่าบริการ
- Free ฟรี : แอดมิน 1 คน, 20 บิล/เดือน, ระบบ Smart Chat, รับชำระด้วยบัตรเครดิต, พิมพ์ใบเสร็จ/ใบปะหน้าพัสดุ, ส่งพัสดุราคาพิเศษ, ระบบจัดการสต๊อก, เว็บไซต์ ฟรี! และ สถิติรายงานยอดขาย
- Solo 4,990 : แอดมิน 2 คน, 800 บิล/เดือน, Broadcast ข้อความ, เก็บตกข้อความที่ FB ไม่แจ้งเตือน, ปรับแต่งข้อความคอนเฟิร์มออเดอร์, แชทบอท(คำถามยอดฮิต), ระบบคูปองส่วนลด, ดูดสลิปจากแชทลงบิล
- Pro 8,990 : แอดมิน 4 คน 2,000, บิล/เดือน, รองรับการขายไลฟ์สด, ดึงข้อความ FB Ads กับ VDO, ระบบเช็คสลิปปลอม, ระบบจัดการแอดมิน, ออกใบกำกับภาษี, Export ข้อมูลการขาย, Export สต็อกสินค้า, เพิ่มประสิทธิภาพการลง FB Ads
- Prolive 18,900 : แอดมิน 8 คน, 8,000 บิล/เดือน, รองรับการขายไลฟ์สดเต็มความสามารถ, CF แบบไม่พิมพ์ CF, ระบบจัดการแอดมินเต็มความสามารถ, ระบบเช็คสลิปปลอมและปรับสถานะบิล, Export ข้อมูลทุกประเภท
- SME 39,900 : ทุกฟีเจอร์ของ Prolive +, แอดมิน 15 คน, 20,000 บิล/เดือน, รายงานการทำงานแอดมิน, เซิร์ฟเวอร์และโดเมนส่วนตัว
แอปพลิเคชั่น SignEasy
แอพนี้เหมาะสำหรับแม่ค้าออนไลน์เช่นกัน หากต้องมีการเซ็นรับสินค้าหรือลงหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร ก็สามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าวนี้ได้เลย รองรับไฟล์แทบจะทุกนามสกุล รวมถึงใช้งานกับ Dropbox, Google Drive, Evernote และอื่นๆ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่เพิ่มความสะดวกให้กับการทำงานได้มากเลยทีเดียว โดยแอพ Sign Easy มีแพ็คเกจค่าบริการหลากหลาย
ค่าบริการ
Start 14-day free trial
Essential $ 10 Per user, per month billed yearly
Team Up to 5 users $ 15 Per user, per month billed yearly
Business Unlimited users $ 30 Per user, per month billed yearly